Friday, December 30, 2005

simbang gabi p nga ba?

Eto. Medyo late n tong entry n to pero pwede p naman dahil vacation season pa. Hehe. Simbang gabi. Tsk. Yup taontaon kinukumpleto naming to. Kaya lang ngayon namis naming ung dalawa due to oversleeping. Hekhek. Anyway, ayun ang gusto kong talakayin ditto e yung mga nagsisimba. Alam nyo naman n cguro kung cnucnu ang tinutukoy ko di ba? Yung mga rapok boys at mga f*ta girls na syoti ng rapok boys. Ewan ko ba, nung unang araw ng simbang gabi, aba nagmistulang mall ang labas ng Immaculada Concepcion sa dami ng kabataan. Wala namang masama dun. Ang ipinagtataka ko lang e bakit nakaharang sila dun sa labas hindi tuloy kami makapasok. At pagpasok naming sa simbahan. Geswat, nakaupo pa kami. Grabe talaga. Nung mga sumunod na araw e medyo kumonti pero marami parin sila! Ang tantya ko nga e 2:30 pa sila dun. (4:30-5:30 ung inaatendan namin)

Ngaun laitin naman natin ang suot nila.(cge tawagin niu na akong laitera, kalitlait naman kasi talaga) Ung mga lalake, ewan ko ba, pansin ko lang halos lahat naka-chucks. Fake man o hinde. Tapos naka-jersey hindi naman maglalaro ng basketball. Aba, at hindi na yata uso ngaun ung baggy pants. Ayon sa mga napapansin ko e fitting ang mga maong nila ngaun, cguro para Makita ung so-called chucks nila. Harhar iba naman ung nakatatak sa likod! Anu ung sbi ni imma? Harlem!! Harhar!! Matapos ang mga lalake, babae naman. Ewan ko ba. Ako lagi ako naka-jacket kasi sobrang ginaw talaga. Anu kayang meron sa balat nung mga babaeng yun at nakukuha nilang magspagetistrap, TUBE, at racerback. With matching mini-skirt pa ha, o kaya naman labas ung tyan. Hey I have nothing against these girls kung nagsisimba talaga sila. E nasa labas kaya!! Gnun ung suot tapos nasa labas?! Haler? Tapos aalialigid ung mga rapok boys n un. At buti sana kung nakikinig (may tv s labas ng simbahan na pwede mo Makita ung pari) e mga nagchichismisan lang e. obvious namang nkkpagflirt lang ung mga babae. Hindi ko sinasabing lahat ganyan ha. Kasi mron namang iba na nasa loob talaga ng simbahan at nagsisimba. Haynku, naghanap na lang sana sila ng ibang lugar para makapaglampungan sila. Hindi dun sa simbahan no.

No comments: